Tạo Backlink tự động đơn giản, tiện lợi và nhanh chóng dành cho SEO rất hiệu quả.
Chúc website của các bạn nhanh chóng lên Top ranking của Google, Yahoo và Alexa !



Free SEO Auto Backlinks Exchange Service

Copy đoạn CODE dưới đây để chèn vào Website/Blog của bạn:



  * Xin lưu ý :
  - Sau khi bạn dán code vào website hãy nhấn vào nút được tạo để đưa backlinks về website của bạn.
  - Nếu bạn xóa code khỏi website của bạn thì Backlinks của bạn tại đây sẽ tự động được xóa bỏ...!

Cách Làm SEO 7 bước để SEO cho một từ khóa (Phần 3): Cây ngữ cảnh hay backlink chất lượng cao

Trong bài viết “Bao nhiêu backlinks là đủ cho 1 website” bạn đã thấy rằng, chỉ một backlink từ website có PR cao còn giá trị bằng hàng trăm, hàng ngàn thậm chí hàng triệu backlink từ những website PR thấp. Rất nhiều các bài viết hướng dẫn xây dựng backlink bằng cách comment trên các diễn đàn, blogs ..v..v, việc đó có hiệu quả không? câu trả lời là “có, nhưng chả bao nhiêu”, thậm chí công sức của bạn sẽ đổ xuống sông xuống bể nếu bạn không biết đến 2 khái niệm mà tôi đã đề cập trong những bài gần đây: “nofollow và dofollow và những điều cần biết” và “Anchor text trong xây dựng backlink“. Nếu bạn vẫn còn mơ hồ về 2 khái niệm này, hãy đọc kỹ trước khi bắt tay vào xây dựng backlink cho website của bạn.
Để website bạn có PR=10, bạn chỉ cần có 18 backlink từ các website có PR = 10 hoặc 84 triệu backlink từ những website có PR=1 hoặc 15 triệu backlink từ các website có PR=2 … Vậy bạn sẽ chọn phương án xây dựng các backlink “chất lượng” hay spam để có nhiều backlink? Hãy tin rằng các “search engine” luôn đánh giá bạn thông qua những “người hàng xóm” của bạn. Hãy quan sát sơ đồ sau đây:
Xây dựng các backlink chất lượng cao
Website 39 chỉ có duy nhất 3 backlinks, nhưng đó là 3 backlink chất lượng cao. Các website ở góc (3) có thể có hàng ngàn backlinks, nhưng vị trí của chúng trong “mắt xanh” của các công cụ tìm kiếm vẫn rất thấp. Đó là lí do mà người ta vẫn phàn nàn, tại sao tôi có nhiều backlink hơn website kia mà PR của tôi vẫn thấp hơn họ rất nhiều?
Câu trả lời chỉ nằm gọn trong chữ “chất lượng“. Thêm nữa, nếu “ngữ cảnh” của các trang 12 bổ trợ cho trang 39, thì chúc mừng, bạn đang trên đỉnh của thế giới!
Với cách đặt vấn đề như trên, sau đây là một phương pháp để giúp bạn tự xây dựng những backlink chất lượng cao. Tôi đặt tên phương pháp này là: “Cây ngữ cảnh“. Phương pháp này đã được áp dụng tại một số công ty như tôi đã trình bày ở Phần 2: Xây dựng liên kết ngoài. Phương pháp này gồm 3 bước:

  1. Xây dựng lá ngữ cảnh
  2. Xây dựng cành ngữ cảnh
  3. Liên kết cành với gốc
Đây là phương pháp đòi hỏi sự “đầu tư”, bằng tiền, tất nhiên. Do đó mới có khái niệm: phương pháp cho đại gia và phương pháp cho tiểu gia. Việc bạn tổ chức cây liên kết này có bao nhiêu cấp là tùy thuộc khả năng của bạn và mức độ cạnh tranh của từ khóa bạn muốn SEO. Nên bắt đầu với 3 cấp là đủ.
 1. Xây dựng lá ngữ cảnh
Thật là tuyệt vời nếu lá của cây liên kết của bạn lại cũng nằm trong ngữ cảnh của từ khóa mà bạn muốn SEO. Điều này có khó không? Không. Mọi cơ sở của việc này đã được trình bày ở Phần 1 và Phần 2. Phần 1 giúp bạn 6 bước xây dựng trang web để SEO cho 1 từ khóa, phần 2 xây dựng cơ sở lí luận cho phương pháp này.
1.1 Chọn một từ khóa dài cho lá ngữ cảnh
Hãy chọn một từ khóa dài nhất cho lá, tất nhiên càng lên cao, từ khóa cần ngắn hơn tùy theo cấp độ của cây ngữ cảnh bạn đang xây dựng. Ví dụ: Nếu bạn muốn SEO cho từ khóa “xem điểm thi” trong 1 cây ngữ cảnh 3 cấp thì từ khóa cho cành có thể là:
  • xem điểm thị 2011
  • xem điểm thi đại học
  • xem điểm thi tốt nghiệp …
từ khóa cho lá có thể là:
  • xem điểm thi đại học bách khoa
  • xem điểm thi các trường cao đẳng …
Đây chỉ là một ví dụ, việc chọn từ khóa theo ngữ cảnh hoàn toàn phụ thuộc vào trí tưởng tượng của bạn. Lưu ý, ngữ cảnh phù hợp chứ không nhất thiết phải trùng từ khóa, tôi tin rằng, các công cụ tìm kiếm biết rằng, từ khóa : ôn thi, tuyển sinh và điểm thi là liên quan mật thiết.
1.2 Mua (đại gia) hoặc Đăng kí miễn phí (tiểu gia) tên miền cho lá ngữ cảnh
Hãy chọn mua tên miền trùng với từ khóa dài cho lá ngữ cảnh mà bạn đã chọn, điều này rất quan trọng, vì bạn đã biết rằng những tên miền chứa từ khóa tìm kiếm sẽ được ưu tiên trước tiên trong kết quả mà các “search engine” hiển thị.
Nếu bạn không phải đại gia, hãy tìm kiếm các tên miền miễn phí hoặc đăng ký các blog miễn phí có sub-domain trùng với từ khóa, tuy không hiệu quả mạnh như cách mua tên miền nhưng cũng không quá tệ.
1.2 Xây dựng nội dung cho lá ngữ cảnh
Hãy tối ưu hóa nội dung cho từ khóa mà bạn đã chọn cho lá ngữ cảnh này, bám sát 6 bước tôi đã trình bày ở phần 1, đừng xây dựng 1 trang duy nhất, hãy xây dựng các trang phụ trợ cho trang trung tâm của lá ngữ cảnh này.
* Công cụ tốt nhất mà bạn nên sử dụng để xây dựng trang là WordPress
** Không liên kết các lá ngữ cảnh cùng cấp với nhau
*** Lá ngữ cảnh chỉ nên chứa 1-2 link tới cành ngữ cảnh trên nó
**** Bạn có thể áp dụng các phương pháp xây dựng backlink (mà đa phần là spam) cho các lá ngữ cảnh, vì dù lá có héo, bạn cũng chỉ mất đi 1 lá mà thôi mà không ảnh hưởng đến sức khỏe của cả cây.
2. Xây dựng cành ngữ cảnh
Việc xây dựng cành ngữ cảnh hoàn toàn giống như xây dựng lá ngữ cảnh. Vấn đề là bạn tổ chức bao nhiêu cấp? Tính cạnh tranh của từ khóa càng cao, cành phải càng nhiều cấp. Tương tự như những lưu ý trong lá ngữ cảnh, cành cùng cấp không nên liên kết đến nhau và chỉ nên chứa 1-2 link tới cành cấp trên hoặc gốc.
3. Liền kết cành với gốc
Hãy tăng dần lượng liên kết từ cành đến gốc (website) của bạn theo thời gian. Những gì bạn đã gieo trồng cho lá và cánh sẽ nở hoa kết trái trên gốc (trang web) của bạn.
Khi đọc đến cuối bài viết này, bạn đã thực sự biết được cách thức xây dựng “cây ngữ cảnh” cho trang web của mình. Nhưng quan trọng hơn là bạn phải chăm bón và phát triển để cây ngữ cảnh của bạn ngày càng cao và nhiều bóng mát. Điều này cũng đòi hỏi thời gian. Vậy câu hỏi ở đây là: Traffic của các lá ngữ cảnh của tôi sẽ từ đâu đến? Đây là một câu hỏi quan trọng, vì chất dinh dưỡng của cây ngữ cảnh này sẽ từ lá, thấm sâu vào cành và cô đọng tại gốc tức là trang web của bạn. Tôi sẽ hỏi lại bạn rằng: Sao bạn không nghĩ là  google (hay các công cụ tìm kiếm) sẽ chăm sóc cây ngữ cảnh này cho bạn mỗi ngày?  (điểm then chốt là ở đây và là ưu điểm lớn nhất của phương pháp này)

Leave a Comment